TRÒ CHƠI DÂN GIAN ĐI VÀO TRƯỜNG HỌC

Thứ sáu - 30/05/2014 07:27
  Năm học 2013 - 2014 trường Tiểu Học Bồi Sơn tô chức  nhiều Hoạt động Ngoài giờ lên lớp. Một nội dung không thể thiếu trong các buổi hoạt động đó chính là các trò chơi dân gian. Có thể nói trò chơi dân gian được các em học sinh Tiểu học đón nhận một cách hào hứng. Có nhiều trò chơi tưởng chừng như rất khó triển khai như trò chơi cà kheo, múa sạp nhưng không ngờ những trò chơi đó lại được các em hưởng ứng một cách nhiệt tình.
      Đầu năm học Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch Hoạt động NGLL sau đó  giao trách nhiệm cho Tổng phụ trách xây dựng kế hoạch chi tiết nội dung từng Hoạt động NGLL. Sau khi đã được Ban giám hiệu phê duyệt, tổng phụ trách bắt tay vào triển khai. Giáo viên chủ nhiệm là lực lượng nòng cốt giúp cho công tác này thành công. Các đồ dùng để thực hiện các trò chơi này được Hội phụ huynh các lớp nhiệt tình ủng hộ. Mỗi lớp có ít nhất 5 bộ đồ dùng đồ chơi mỗi loại. Riêng để múa sạp thì mỗi lớp chỉ cần một bộ vì các em múa tập thể.
       Tổng phụ trách Đội chọn mỗi lớp một số em để tập huấn các trò chơi vào các buổi sinh hoạt đội hoặc tranh thủ vào các giờ ra chơi. Các em học rất nhanh và chỉ sau một thời gian ngắn đã trở nên thành thạo. Trước đây, giờ ra chơi các em chơi những trò chơi như đuổi bắt nhau chạy quanh sân trường, trèo cả lên các cây giữa sân để chơi, hoặc chơi bắn bi, bắn vòng.... nhưng từ ngày nhà trường triển khai các Trò chơi dân gian, các em đã bỏ các trò chơi nguy hiểm và vào giờ ra chơi cả sân trường thật nhộn nhịp bởi các trò chơi dân gian vui nhộn. Nhóm thì chơi cà kheo, Các em nhỏ lớp 2 và lớp 3 thì chơi ô ăn quan, cờ gánh....Ở dưới các gốc cây trên sân trường thầy giáo Mỹ thuật đã vẽ luôn các bàn cờ gánh, bàn ô ăn quan bằng sơn trắng để tiện cho các em chơi.
    Những trò chơi nhẹ nhàng và lý thú này đã giúp các em có những giây phút thoải mái sau những giờ học căng thẳng và giúp các em đoàn kết hơn, thân ái với nhau hơn. Thiết nghĩ hoạt động này cần phải được các nhà trường chú ý và rất mong được sự quan tâm, đầu tư của các đoàn thể trong và ngoài nhà trường để các em học sinh có một sân chơi bổ ích. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây