Trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” 2011

Chủ nhật - 08/01/2012 23:31
Sáng nay (7/1), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và công nghệ, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên năm 2011. Ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư thứ nhất trung ương Đoàn TNCS HCM và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý đã đến dự và trao thưởng.

Qua 21 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” trước kia và nay là Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đã tác động tích cực đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.

Năm 2011, Ban Chỉ đạo xét tặng giải thưởng đã nhận được 304 công trình gửi tham gia xét giải. Đây là những công trình xuất sắc được lựa chọn từ hàng chục nghìn công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 94 trường đại học, học viện trong cả nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định khen thưởng cho 198 công trình nghiên cứu khoa học do 470 sinh viên thực hiện, trong đó có 13 giải nhất, 30 giải nhì, 50 giải ba và 105 giải khuyến khích. Đồng thời, khen thưởng 17 giảng viên tham gia hướng dẫn các công trình đạt giải nhất và 20 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giải thưởng năm nay đã quy tụ được khá nhiều công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính sáng tạo, nội dung phong phú và 1 số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 27 sinh viên thực hiện các công trình đạt giải nhất và bằng khen cho 77 sinh viên thực hiện các công trình đạt giải nhì.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: gdtd.vn
Thứ trưởng Trần Quang Quý phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: gdtd.vn

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý đánh giá, qua 21 năm hình thành và phát triển, giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” trước kia và hiện nay là giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đã thực sự trở thành một trong những sân chơi khoa học lớn nhất và uy tín nhất, được toàn thể sinh viên trong cả nước hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực với lòng nhiệt huyết, say mê và sức sáng tạo của tuổi trẻ.

Tuy nhiên, cũng theo Thứ trưởng Trần Quang Quý, dù đã đạt được những thành công đáng khích lệ nhưng số lượng công trình có chất lượng thực sự cao chưa nhiều, công tác truyền thông đối với giải thưởng còn hạn chế. Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị cần tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng của giải thưởng; quan tâm đến công tác kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước để tài trợ cho giải cũng như có kinh phí tiếp tục đầu tư cho các đề tài đạt giải cao để có thể có được sản phẩm nghiên cứu ứng dụng được trong thực tế…

Hiếu Nguyễn

 

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

 Từ khóa: trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây